Điểm danh 5 lợi ích của Online Marketing thông qua mô hình 5S của Smith & Chaffey



Smith & Chaffey (2005) đã đưa ra mô hình 5S để minh họa những lợi ích mà Online Marketing cung cấp cho người làm Marketing. 

Mô hình 5S không chỉ nêu lên lợi ích của Marketing Online mà còn được nhà quản trị Marketing sử dụng để thiết lập các mục tiêu cho các chiến lược Marketing Online

Mô hình 5S của Marketing Online

Lợi ích của Marketing Online
Lợi ích
Mục tiêu Marketing tiêu biểu
Sell – Gross sales
Tăng doanh số bán
Phát triển kinh doanh và thu hút các doanh nghiệp sử dụng công nghệ kỹ thuật số
-     Phân phối sản phẩm đến đông đảo khách hàng hơn do có những khách hàng mà bộ phận bán hàng không thể tiếp cận một cách dễ dàng
-     Khối lượng sản phẩm bày bán online lớn hơn sản phẩm được trưng bày trong cửa hàng
-     Giá cả sản phẩm thấp hơn các kênh bán hàng khác
-        Đạt 10% doanh thu trực tuyến trên thị trường
-        Mỗi năm tăng doanh thu bán hàng trực tuyến trên 20%
Serve – Add value
Phục vụ -  Gia tăng giá trị cộng sinh
Thêm giá trị thông qua những lợi ích của internet như tốc độ phục vụ
Cung cấp cho khách hàng những lợi ích bổ sung trên kênh online hoặc thông báo với khách hàng các sản phẩm mới thông qua đối thoại trực tuyến với khách hàng và nhận thông tin phản hồi từ khách hàng.
-        Tăng tương tác với các nội dung khác nhau trên website
-        Tăng 10% thời gian lưu trú của khách hàng trên website
-        Tăng 30% số lượng khách hàng tương tác với các dịch vụ trực tuyến
Speak – Get closer to customers
Đối thoại – Gần gũi khách hàng hơn
Đến gần hơn với khách hàng bằng cách làm cho doanh nghiệp sẵn sàng trò chuyện với khách hàng cho dù họ đang ở nhà, nơi làm việc hoặc ở trên đường thông qua các công nghệ di động
-        Tạo ra các đối thoại 2 chiều với khách hàng thông qua website và email, mobile…
-        Thực hiện các cuộc khảo sát online thông qua hệ thống “chat room” và tìm hiểu về khách hàng
-        Tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình PR online
-        Tăng 50% lượng email được mở từ cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại
-        Khảo sát online mỗi tháng 1000 khách hàng
-        Tăng 5% lượng khách hàng ghé thăm mỗi trang web
Save – Save costs
Tiết kiệm chi phí
Giảm chi phí bằng cách sử dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp
-        Tiết kiệm chi phí cho Marketing
-        Chuyển đổi cách bán hàng và hỗ trợ dịch vụ qua online có thể cắt giảm nhân sự, chi phí in ấn và cước bưu chính
-        Tăng 10% doanh số bán hàng cho cùng một ngân sách marketing
-        Cắt giảm 15% chi phí marketing trực tiếp thông qua sử dụng email
-        Giảm 10% chi phí phục vụ khách hàng
-        Tăng 40% lượng khách hàng tự phục vụ qua hệ thống website 
Sizzle – Extend the brand online
Mở rộng thương hiệu online hay tạo thương hiệu mới
Đừng nói những lời xáo rỗng vì người tiêu dùng sẽ quan tâm nhiều đến những lợi ích , tính thẩm mỹ hay giá trị của một sản phẩm/ dịch vụ chứ không phải tính năng của nó
Cung cấp cho khách hàng các sản phẩm được gợi ý và những kinh nghiệm mua hàng online mới ngay trong lúc khách hàng đang xem những thông tin quen thuộc

Cải tiến các đo lường thương hiệu như: nhận biết thương hiệu, yêu thích thương hiệu và mua các sản phẩm của thương hiệu

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.